Thang máy là một thiết bị di chuyển đòi hỏi tính an toàn cao. Sử dụng thang máy trong thời gian dài và tần suất cao. Thì tình trạng trang thiết bị xuống cấp là điều không thể tránh khỏi. Việc tiến hành nâng cấp và cải tạo thang máy là việc cần thiết. Tìm hiểu kỹ về những giải pháp cải tạo nâng cấp thang máy, để dánh giá và đưa ra quyết định dễ dàng hơn. Tiến hành cải tạo thang máy đúng cách góp phần duy trì trạng thái hoạt động của thang, nâng cao độ an toàn, lợi ích và giá trị của sản phẩm.

cải tạo nâng cấp thang máy

Khi nào cần cải tạo nâng cấp thang máy?

Thang máy có tuổi thọ hoạt động cao

Một chiếc thang máy có tuổi thọ trung bình từ 15 – 20 năm. Khi sử dụng thang máy quá tuổi thọ thì các thiết bị linh kiện và hiệu suất hoạt động giảm xuống một cách rõ rệt. Lúc này cần tiến hành kiểm tra và cải tạo lại để thang máy duy trì hoạt động tốt, tránh những nguy hiểm có thể xảy ra.

Thường xuyên hư hỏng, không thể sửa chữa được

Các linh kiện, thiết bị bên trong cũng sẽ bị hư hỏng và xuống cấp trong quá trình sử dụng. Khi có hư hỏng trầm trọng không thể sữa chữa được nữa thì cần phải thay thế. Nếu vẫn sử dụng thang máy trong tình trạng này sẽ gây ra hậu quả nguy hiểm đến người sử dụng.

Thang phát ra tiếng ồn

Một chiếc thang máy tốt là thang máy vận hành êm ái. Khi thang máy hoạt động gây ra những tiếng ồn lớn như tiếng động cơ, tiếng cửa cót két. Đó là dấu hiệu linh kiện thang máy đã cũ, bị xuống cấp, ăn mòn. Lúc này cần phải dừng việc sử dụng thang và tiến hành cải tạo thang máy ngay.

cải tạo nâng cấp thang máy

Hệ thống cáp tải xuống cấp

Cáp tải là một bộ phận quan trọng của thang máy. Khi sử dụng thang có hiện tượng bị giật hay trượt thì có thể cáp tải của thang máy đang gặp tình trạng xuống cấp. Lúc này cần bảo trì nâng cấp thang máy.

Thang máy bị nhiễu tín hiệu, không ổn định

khi các phím tầng lên xuống thang máy bị nhiễu loạn, gây mất ổn định lên xuống giữa các tầng. làm cho điểm dừng hành trình giữa các tầng không chính xác, nguồn điện k ổn định. Tình trạng tín hiệu bị nhiễu như vậy nếu để kéo dài có thể gây hỏng hóc cho các bo mạch.

Cải tạo thang máy có những cách nào?

Thay thế các bộ phận xuống cấp khi cần thiết

Thang máy vận hành và hoạt động trong thời gian dài làm cho các thiết bị bên trong xuất hiện tình trạng hư hỏng, xuống cấp. Lúc này người sử dụng cần chú ý việc cải tạo nâng cấp thang máy.

Tiến hành thay thế thiết bị, linh kiện của thang máy khi xuống cấp, hư hỏng giúp nâng cao chất lượng và an toàn thiết bị. Một số bộ phận dễ dàng hư hỏng, hao mòn như hệ thống phanh của thang máy, hệ thống chấn thang,… cần được chú ý thay thế thường xuyên. Những bộ phận bên trong thang máy dễ dàng bị hao mòn như cáp tải, tình trạng hoạt động thiếu chính xác của cửa thang máy, hay tình trạng lệch khỏi ray dẫn hướng,… cũng cần được tiến hành thay thế, khắc phục nhanh chóng.

cải tạo nâng cấp thang máy

Trong quá trình sử dụng, nếu thang gặp tình trạng nước xâm nhập, chập điện không may xuất hiện thì việc cải tạo, nâng cấp thang máy cần thực hiện ngay lập tức. Thông qua việc kiểm tra, xác định tình trạng, thay thế hệ thống điện nếu cần thiết cần được hoàn thành. Nếu không quá trình hoạt động của thang máy, sử dụng thang máy của con người sẽ gặp những ảnh hưởng tiêu cực.

Trang bị thêm những tính năng hữu ích cho thang máy

Việc cải tạo, nâng cấp thang máy không chỉ dừng lại ở việc thay thế các linh kiện, thiết bị. Việc trang bị, hoàn thiện thêm cái tính năng mới cho thang máy cũng là một cách góp phần nâng cao hiệu quả sử dụng của thiết bị hữu ích này.

Trang bị thêm hệ thống thu tín hiệu sóng di động trong cabin thang máy giúp chúng ta có thể liên lạc với bên ngoài khi không may có sự cố xảy ra. Tính năng này giúp hỗ trợ hoàn thiện yếu tố an toàn hơn cho thang máy khi sử dụng. Bên cạnh đó, chúng ta có thể cân nhắc lắp đặt thêm hệ thống thẻ từ kiểm soát quá trình sử dụng thang. Đảm bảo tránh những người dùng không mong muốn xuất hiện ở những công trình. Từ đó giúp bảo vệ không gian sống, làm việc được an toàn và yên bình hơn.

Chúng ta có thể nâng cấp thang máy từ loại cửa mở tay sang cửa mở tự động hiện đại hơn. Hoặc việc sử dụng điều hòa bên trong cabin cũng được quan tâm. Việc này giúp duy trì nhiệt độ phù hợp khi di chuyển bên trong thang máy.

Tiến hành bảo trì, bảo dưỡng và cải tạo tổng thể khi cần thiết mà ai cũng nên quan tâm. Chọn lựa và đưa ra phương án cải tạo thang máy phù hợp nhất. Từ đó giúp việc cải tạo diễn ra thuận lợi, nhanh chóng. Thang máy duy trì hoạt động tốt giúp hỗ trợ tốt việc di chuyển của các thành viên trong gia đình.

CÔNG TY CỔ PHẦN THANG MÁY SÁNG NGHIỆP

  • Trụ sở chính: 80/22A Đường 17, P. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 028-37.26.36.46; 0937066822
  • Email: sangnghiepjsc.kd@gmail.com
  • Website: https://thangmaysangnghiep.com
  • Fanpage: Thang máy gia đình Sáng Nghiệp

 

Xem thêm:

Thang máy gia đình – Nâng cấp không gian sống đầy tiện nghi

Thang máy gia đình – Món nội thất sang trọng đẳng cấp

Thang máy gia đình mini đẹp cho ngôi nhà hiện đại